=== ====== ====== Tổng hợp những địa điểm du lịch Cao Hùng của Đài Loan
Visa 24 Giờ - Dịch Vụ Làm Visa Nhanh Chóng Uy Tín

Tổng hợp những địa điểm du lịch Cao Hùng của Đài Loan

Nhắc đến Cao Hùng (kaoshiung), người ta vẫn thường nghĩ ngay đến một thành phố cảng sầm uất bậc nhất Đài Loan. Nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo. Vậy, đến Cao Hùng nên đi ăn, đi chơi ở đâu? Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi “take note” lại những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của thành phố này nhé.

Tổng hợp những địa điểm du lịch Cao Hùng của Đài Loan

Thăm quan các công trình kiến trúc nổi tiếng

Tháp Tuntex Sky: Được xây dựng từ năm 1994, tháp Tuntex Sky được coi là biểu tượng của kinh tế, trung tâm văn hóa của thành phố. Với chiều cao 347m gồm 85 tầng, Tuntex Sky từng là tòa tháp cao nhất của Đài Loan cho đến mãi năm 2004- khi nó bị soán ngôi bởi tòa nhà chọc trời Taipei ở Đài Bắc. Tuy nhiên, đây vẫn là tòa nhà mang ý nghĩa quan trọng với Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung. Vì thế, đừng quên ghé thăm Tuntex Sky nếu như bạn có dịp đặt chân tới thành phố này nhé.

Tháp Tuntex Sky

Trạm MRT Formosa Boulevard: Khác với các trạm MRT trên thế giới, Formosa Boulevard không phải là một ga tàu điện ngầm bình thường mà là cả một công trình nghệ thuật độc đáo, đầy màu sắc. Nó được thiết kế từ hơn 4.500 tấm kính với màu sắc khác nhau, tỏa sáng rực rỡ giữa không gian, mô phỏng quá trình tiến hóa của loài người. Đến với Cao Hùng, đừng quên check-in và lưu giữ cho mình những tấm ảnh vô cùng dễ thương bên trạm MRT này nhé.

Lãnh sự quán Anh ở Cao Hùng: Được xây dựng từ năm 1865 theo lối kiến trúc cận đại. Lãnh sự quán Anh ở Cao Hùng cho đến nay vẫn là một điểm đến khá thu hút đối với nhiều du khách. Đặc biệt là giới trẻ. Đây cũng là tòa nhà lâu đời nhất ở Đài Loan và được xây dựng trên một vị trí đặc biệt trên sườn núi và hướng mặt ra biển. Nhâm nhi một vài chút cà phê bên tòa nhà Lãnh sự quán. Hoặc thu trọn tầm mắt ngắm nhìn cảng Cao Hùng. Bạn sẽ thấy một thành phố cảng vô cùng sầm uất, nhộn nhịp nhưng cũng rất đỗi nên thơ, trữ tình.

Lãnh sự quán Anh ở Cao Hùng

Trung tâm nghệ thuật Pier 2: Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật sáng tạo. Hay chỉ đơn giản là muốn lưu giữ cho mình những tấm hình cực chất thì Trung tâm nghệ thuật Pier 2 chính là một điểm đến không thể bỏ qua. Được cải tạo từ khu phức hợp nhà kho của một nhà máy cũ. Từ năm 2006, các nghệ sĩ đã biến nơi đây thành một thiên đường của sự sáng tạo với vô vàn các loại hình nghệ thuật khác nhau. Như điêu khắc, hội họa, vẽ Graffiti,… Nếu may mắn ghé thăm Cao Hùng vào đúng thời điểm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những triển lãm nghệ thuật vô cùng ấn tượng mà chỉ Pier 2 mới có.

Các địa điểm vui chơi tại Cao Hùng

Công viên chủ đề E-DA: Lấy cảm hứng từ quá trình xây dựng đất nước Hy Lạp, công viên chủ đề E-DA là một trong những địa điểm du lịch cực chất ở Đài Loan mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Nó được chia thành 3 khu vực chính với vô số điểm thăm quan thú vị và những trò chơi mạo hiểm. Khu vực Acropolis được lấy cảm hứng từ thành cổ cùng tên, nơi các vị thần Hy Lạp ngự trị; khu vực Santorini với hai màu sắc chủ đạo trắng và xanh. Trong khi đó, Trojan Castle lại khiến người ta tưởng nhớ đến biểu tượng “thành Troy” huyền thoại trong sử sách Hy Lạp.

Sở thú Shoushan: Đây là sở thú lớn nhất của miền nam Đài Loan với sự đa dạng sinh học hiếm có với các loài động vật hoang dã đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, có tới hơn 80 loài động vật quý hiếm cần bảo tồn như voi châu Phi, gấu trúc đỏ, sư tử, hổ Bengal, linh dương Ấn Độ, gấu đen Formosan,…Đây là một điểm đến khá thú vị và bạn hầu như có thể ghé thăm vào bất cứ ngày nào trong tuần.

Sở thú Shoushan

Công viên Địa chất Tianliao Moon World: Mặc dù không phải là một điểm du lịch hút khách ở Cao Hùng, song công viên địa chất Tianliao Moon World lại là địa chỉ yêu thích của những tín đồ ưa khám phá những địa hình phức tạp và hiểm trở. Hiện tượng xói mòn tự nhiên kéo dài đã khiến nơi đây hình thành nên những dãy núi với hình thù hết sức đặc biệt, kỳ dị. Nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ hay muốn thử cảm giác bước chân vào thời tiền sử, đi bộ hay leo núi ở Tianliao Moon World chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi cho chuyến đi.

Công viên Địa chất Tianliao Moon World

Địa điểm du lịch tâm linh tại Cao Hùng

Chùa Phật Quang Sơn: Được mệnh danh là kinh đô Phật giáo của Đài Loan. Chùa Phật Quang Sơn từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với Cao Hùng. Đặc biệt là với những tín đồ Phật giáo. Với quy mô hơn 100 hecta gồm 20 tòa điện, lầu trang nghiêm cùng nhiều pho tượng Phật khổng lồ. Ngôi chùa không chỉ là nơi sinh hoạt tâm linh của hàng triệu tín đồ, mà còn là trường Đại học Phật giáo lớn nhất của Đài Loan. Đặc biệt, đây cũng là nơi có bức tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao 108m. Nơi đây lưu giữ hàng trăm vạn bản Tâm Kinh chép tay quý giá. Chính vì thế, với những ai yêu thích lịch sử và sự cổ kính thì đây chắc chắn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua.

Chùa Phật Quang Sơn

Đền Thiên Hậu: Nằm trên đường Miao Qian của thành phố Cao Hùng, đền Thiên Hậu với hơn lịch sử hơn 300 năm tuổi là một trong những điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng. Đây là nơi thờ Thiên Hậu Thánh mẫu – một vị thần hộ mệnh linh thiêng bảo vệ những ngư phủ và người đi biển. Chính vì thế, trước mỗi chuyến đi xa, người dân địa phương vẫn thường đến đây. Họ thắp hương và nguyện cầu cho một hành trình gió êm biển lặng, tôm cá đầy thuyền…

Đầm Liên Trì: Được biết đến với tên gọi “hồ sen của thành phố”, đầm Liên Trì là một điểm du lịch khá hút khách ở Cao Hùng. Bởi view ngắm bình minh hay hoàng hôn cực kì lãng mạn. Ngắm nhìn mặt hồ rộng lớn, lăn tăn gợn sóng và hít thở bầu không khí trong lành. Du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng diệu kì giữa lòng thành phố nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất Đài Loan. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm những công trình biểu tượng của Cao Hùng. Như là: đài Xuân Thu, chùa Liên Trì và đền Khổng Tử nằm ngay gần đó. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn xua đuổi vận rủi và cầu may, hãy tới Long Hổ Tháp trên mặt hồ để “hóa rủi thành may” nhé.

Các khu du lịch biển tại Cao Hùng

Được mệnh danh là thành phố cảng sầm uất bậc nhất Đài Loan. Du lịch Cao Hùng vẫn thường gắn liền với những tour du lịch biển. Tuy nhiên, ghé thăm mỗi địa điểm khác nhau, du khách sẽ tìm thấy những cảm nhận và trải nghiệm hết sức đặc biệt với những dấu ấn riêng không thể nhầm lẫn.

Đảo Cijin: Cijin là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Tây thành phố Cao Hùng và là một trong những điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên xanh tươi với thảm thực vật phong phú, đây còn là nơi tọa lạc của vô số những kiến trúc độc đáo, bắt mắt như đường hầm ánh sao, hành lang gỗ dọc bờ biển, vỏ sò khổng lồ, công viên điện gió, nhà thờ cầu vồng,… Đặc biệt, nếu ghé thăm Cao Hùng, bạn đừng quên ghé thăm pháo đài Cijin để ngắm nhìn toàn bộ hòn đảo nhé.

Bãi biển Hsitzuwan: Nằm ở vùng ngoại ô của thành phố, bãi biển Hsitzuwan được coi là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu mến vẻ thanh bình, yên tĩnh và hoang sơ của thiên nhiên. Thưởng thức một vài món hải sản dân dã, ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá lấp lánh trong đêm, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn từng hơi thở của cuộc sống vùng biển khơi.

Công viên bờ biển Kỳ Tân (Kenting Park): Mặc dù không phải điểm du lịch biển duy nhất ở Cao Hùng. Song, công viên Quốc gia Kenting lại thu hút du khách bởi sự hài hòa giữa đại dương và đất liền với cảnh quan đa dạng, phong phú. Đây cũng là khu bảo tồn thực vật duy nhất mang khí hậu nhiệt đới ở Đài Loan với diện tích trên 300 km2. Ghé thăm công viên, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đắm chìm trong thiên nhiên với núi, rừng, biển và những rặng san hô đầy màu sắc. Tận hưởng bầu không khí trong lành, đi dạo trên bãi cát mềm mịn dọc bãi biển và ngắm nhìn hoàng hôn, bạn sẽ cảm nhận một cách trọn vẹn nhất từng hơi thở của thành phố biển sầm uất, nhộn nhịp nhưng cũng rất đỗi thanh bình này.

Các khu chợ đêm, thương mại tại Cao Hùng

Du lịch Cao Hùng mà không ghé thăm các chợ đêm thì bạn thực sự chưa đến Cao Hùng. Bởi đây chính là một trong những đặc trưng không thể nhầm lẫn trong nét văn hóa của thành phố này. Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ mua sắm mà ngại ra đường vào buổi tối thì cứ ghé thăm Trung tâm thương mại Dream Mall nhé. Ở đây, Cao Hùng sẽ có tất cả những gì bạn cần.

Thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm Cao Hùng

Chợ đêm Ruifeng (Thụy Phong): Nếu bạn là một người có tâm hồn ăn uống và mê tít những món ăn vặt Đài Loan thì chợ đêm Ruifeng chính là lựa chọn số 1 dành cho bạn khi đến Cao Hùng. Đây là nơi quy tụ của hơn 1000 gian hàng với đủ các món ăn hấp dẫn từ ẩm thực truyền thống cho đến các đặc sản của quốc gia khác. Bên cạnh đó, các gian hàng vui chơi, giải trí cũng vô cùng thú vị và vui nhộn. Có lẽ cũng vì vậy, nơi đây từng được coi là chợ đêm sôi động bậc nhất của thành phố Cao Hùng.

Âm thực tại chợ đêm Cao Hùng rất phong phú

Chợ đêm Xin Jue Jiang: Khác với chợ đêm Rufeng, Xin Jue Jiang không phải là một thiên đường ẩm thực mà là một khu mua sắm cực kì hoàn hảo cho các tín đồ thời trang. Nơi đây nổi tiếng với vô số các gian hàng bán quần áo, phụ kiện, giày dép và cũng là khu vực buôn bán các mặt hàng thời trang nước ngoài nhộn nhịp bậc nhất miền Nam Đài Loan. Ghé thăm chợ đêm Xin Jue Jiang, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thời thượng dẫn đầu xu thế từ khắp nơi trên thế giới như Paris, Milan, Nhật Bản, Hong Kong hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, hầu hết các mặt hàng ở đây chỉ phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng trẻ tuổi.

Chợ đêm Xin Jue Jiang

Chợ đêm Liu He: Nếu bạn đang muốn tìm một khu chợ đêm mang đậm những đặc trưng của xứ sở Đài Loan thì Liuhe chính là địa chỉ phù hợp số 1. Nằm trên một con đường trung tâm trải dài 300m với tuổi đời hơn 50 năm, khu chợ đêm này là nơi bày bán tất cả những đặc sản của xứ Đài, từ các món ăn truyền thống của người Hoa cho đến những khu vui chơi, giải trí, mua sắm phụ kiện, quần áo, đồ thủ công, thậm chí là cả những vật nuôi và thú cưng.   

Trung tâm thương mại Dream Mall: Nếu ngại đặt chân đến các khu chợ đêm, các tín đồ shopping cũng có thể ghé ngay Dream Mall để thỏa sức mua sắm, giải trí hay ăn uống. Trung tâm thương mại lớn nhất thành phố Cao Hùng này có tới 10 tầng với đủ các khu vực ẩm thực, thời trang, quần áo, rạp chiếu phim,… hứa hẹn chiều lòng bất cứ du khách nào khi ghé thăm thành phố. Đặc biệt, Dream Mall mở cửa liên tục từ 10h30 sáng cho tới tận 22h30 hàng ngày nên bạn có thể thỏa sức mua sắm mà không cần lo lắng về thời gian nhé.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Cao Hùng nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết, độc giả đã có thể bỏ túi cho mình những điểm đến cũng như kinh nghiệm khi du lịch Đài Loan. Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!

Gửi Bình Luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.

Xin Visa đi đâu?

Tin Tức

không tìm thấy bài viết nào.