=== ====== ====== Hướng dẫn làm hộ chiếu (passport) ở tỉnh và tphcm từ A-Z || VISA 24 GIỜ
Visa 24 Giờ - Dịch Vụ Làm Visa Nhanh Chóng Uy Tín

Hướng dẫn làm hộ chiếu (passport) ở tỉnh và tphcm từ A-Z

Bạn đang thắc mắc về hộ chiếu là gì? Làm hộ chiếu cần những hồ sơ nào? Và nộp chúng ở đâu? … Bài viết bên dưới chính là câu trả lời dành cho bạn. Hãy tham khảo ngay nhé.

Hộ chiếu (passport) là gì?

Hộ chiếu – tiếng Anh dịch là Passport. Đây là một loại giấy tờ cực kì quan trọng bắt buộc phải có, khi bất kì một cá nhân muốn xuất cảnh khỏi đất nước của mình và nhập cảnh vào nước khác. Giấy tờ này do chính phủ cấp cho công dân của nước họ (ở đây là Việt Nam).

Trong hộ chiếu (passport) thể hiện: Số hộ chiếu, ảnh,  họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, Số chứng minh thư nhân dân, nơi sinh, cơ quan cấp, nơi cấp, thời hạn sử dụng, tên và thông tin của trẻ em ghép chung hộ chiếu…

Các loại hộ chiếu

Hiện tại có 3 loại hộ chiếu (passport) thông dụng được cấp cho công dân Việt Nam:

có 3 loại hộ chiếu được cấp cho công dân Việt Nam

 Loại phổ thông (Popular Passport)

Bìa của quyển hộ chiếu có màu xanh lá đậm. Loại này có thời hạn là 10 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Mọi công dân Việt Nam đều có thể xin cấp hộ chiếu loại này. Bên cạnh đó, du học sinh và công dân định cư cũng được. Hộ chiếu được cấp riêng cho trẻ em dưới 14 tuổi có thời hạn 5 năm. Và trẻ em dưới 9 tuổi cấp chung bố/mẹ: Có thời hạn 5 năm.

 Hộ chiếu công vụ (Official Passport)

Bìa hộ chiếu công vụ có màu xanh ngọc bích. Được cấp phép cho cá nhân trong cơ quan, chính phủ nhà nước đi công vụ ở nước ngoài. Loại này được phép gia hạn 1 lần, tối đa không quá 3 năm. Việc gia hạn phải thực hiện trước khi hộ chiếu hết hạn ít nhất 30 ngày.

 Hộ chiếu ngoại giao (Diplomatic Passport)

Bìa hộ chiếu có màu đỏ. Được cấp cho quan chức ngoại giao của chính phủ công tác ở nước ngoài. và thời hạn sử dụng 5 năm. Loại này được phép gia hạn 1 lần, tối đa không quá 3 năm. Việc gia hạn phải thực hiện trước khi hộ chiếu hết hạn ít nhất 30 ngày.

Hướng dẫn làm hộ chiếu phổ thông

Hồ sơ cần chuẩn bị

• Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu theo mẫu quy định (X01). Link khai online.

• CMND và hộ khẩu

• 2 tấm ảnh nền trắng kích thước 4×6 nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu.

• Bản sao Giấy khai sinh (trẻ em dưới 9 tuổi)

• Sổ tạm trú (nếu nộp hồ sơ tại nơi tạm trú).

• Tất cả các giấy tờ trên phải được photo công chứng và mang theo bản gốc đến đối chiếu.

Quy trình làm hộ chiếu

Sau đây, 5 bước làm hộ chiếu phổ thông nhanh chóng và đơn giản.

➥ Bước 1: Khai thông tin điện tử để đặt lịch nộp hồ sơ xin cấp hộ chiếu. >> tại đây<< 

Thông tin trong tờ khai dựa vào hộ khẩu, CMND cá nhân. Lưu ý rằng, toàn bộ thông tin trong hộ chiếu sẽ được cấp dựa vào những gì bạn khai báo. Nên hãy thật kỹ lưỡng ở bước này nhé. Nếu sai bất kì 1 thông tin như tên hay ngày sinh, bạn sẽ ảnh hưởng đến việc nhập và xuất cảnh trở nên khó khăn hơn.

Bước 2: In tờ khai và dán hình thẻ

Sau khi khai xong thông tin, hệ thống sẽ hiện ra mã code. Bạn có thể chụp lại mã này và đến trực tiếp cục xuất nhập cảnh và nhờ dịch vụ in ra, mất phí tầm 10.000 VNĐ/ tờ. Nếu bạn chưa chụp hình thẻ thì tại đây cũng có dịch vụ chụp ảnh luôn, giá từ 40.000 VNĐ/ ảnh. Mình khuyên bạn nên tự chụp tại Studio và đem vào dán vào tờ khai. Vì chụp tại chỗ khá đông người nên họ chủ yếu là rõ nét chứ không thẩm mỹ lắm. Mà hình trong hộ chiếu không đẹp thì sau này bạn làm visa rất khó đậu nha.

Ngoài ra, bạn có thể tự tải file, bạn lưu lại trong USD và đem đến một tiệm photo bất kỳ và nhờ họ in giúp trên nền giấy A4. Sau đó dán hình thẻ tại 2 số (1) và số (2)  như hướng dẫn bên dưới. Nếu bạn làm hộ chiếu chung với trẻ em, thì dán thêm tấm ảnh vào vị trí (3).

dán hình thẻ vào tờ khai khi làm hộ chiếu

Bước 3: Nộp hồ sơ làm hộ chiếu

Địa chỉ nộp hồ sơ làm hộ chiếu là tại phòng quản lý xuất nhập cảnh tỉnh hoặc thành phố theo hộ khẩu. Tuy nhiên, nếu bạn đang công tác xa và có sổ tạm trú KT3 tại địa phương đó cũng có thể thực hiện xin cấp hộ chiếu tại nơi đăng ký KT3. Tuy nhiên, một vài tỉnh thành không được áp dụng trường hợp KT3. Hãy liên hệ đến cơ quan có thẩm quyền để được kiểm tra.

Bước 4: Thanh toán phí

Làm hộ chiếu đầu tiên mất phí: 200.000 VNĐ. Thanh toán bằng tiền mặt bạn sẽ nhận được biên lai đóng tiền. Nếu bạn muốn họ giao hộ chiếu về nhà thì đăng ký thêm dịch vụ EMS khoảng 50.000 VNĐ tùy vào khoảng cách từ nhà bạn đến chỗ làm hộ chiếu bao xa. 

Phí làm hộ chiếu kèm 01 trẻ em: 250.000 đ (Hai trăm năm mươi nghìn đồng).

Hộ chiếu kèm 02 trẻ em: 300.000 đ (Ba trăm nghìn đồng).

Bước 5: Nhận hộ chiếu

Sau khi nộp xong hồ sơ, bạn sẽ nhận 1 tờ giấy biên nhận có ghi rõ ngày bạn đến nhận hộ chiếu. Bạn có thể đến quay lại đây để nhận hoặc đăng ký dịch vụ chuyển phát về  nhà.

Những lưu ý khi làm hộ chiếu phổ thông

• Bắt buộc người xin cấp hộ chiếu phải trực tiếp đến nộp và nhận hộ chiếu.

• Trường hợp cấp chung 02 trẻ em vào hộ chiếu của cha hoặc mẹ, sau khi nhập thông tin phải in 02 tờ khai (mỗi tờ tương ứng với thông tin của 01 trẻ em).

• Tờ khai  không cần có xác nhận và giáp lai ảnh của Công an phường, xã, thị trấn như tờ khai yêu cầu.

Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ đến sdt hotline của VISA 24 GIỜ – 0914.27.88.79 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong giờ hành chính từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 – thứ 6.

|| Xem thêm: Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh chóng không cần trình diện.

Gửi Bình Luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.

Xin Visa đi đâu?

Tin Tức

không tìm thấy bài viết nào.